• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

วิธีป้องกันมะเขือเผา (๑)

 นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์
วิธีป้องกัน มะเขือเผา (๑)

สิ่งที่ชายชาตรีแสวงหานั้น นอกจากขอให้มีอาวุธประจำกายมีขนาดสมชายชาตรีแล้ว ยังขอให้สามารถที่จะแข็งขัน ปฏิบัติการได้เต็มกำลังความสามารถพร้อมที่จะตื่นตัวปฏิบัติการยามต้องการ และไม่อ่อนปวกเปียกไปกลางคันในขณะที่ปฏิบัติการอันสุนทรีย์กำลังดำเนินไปตามบทเพลงแห่งความพิศวาส นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องการที่สุดก็คือขออย่าให้ล่มปากอ่าวเลย เนื่องจากการหลั่งเร็วนั้นก็เป็นปัญหาใหญ่ของชายชาตรีเช่นกัน

ศาสตร์และศิลป์...ของการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นจะต้องเรียนรู้เป็นอย่างยิ่ง

มาเริ่มรู้จักว่า...แข็งตัวอย่างไร
ก่อนอื่นก็คงจะรู้กันอย่างรู้แจ้งเห็นจริงก่อนว่า การที่อาวุธประจำกายของชายชาตรีจะตื่นจากนิทราขึ้นมาแข็งตัวเต็มที่พร้อมที่จะปฏิบัติการนั้นมีกลไกอะไรบ้าง...แน่นอน สิ่งเร้าอารมณ์เพศ ไม่ว่าจะเป็น รส กลิ่น เสียง สัมผัส นั้นเป็นสิ่งจำเป็นอันดับแรกที่จะทำให้เกิดกระบวนการแข็งตัวพร้อมปฏิบัติการของท่านชาย

เมื่อสิ่งเร้าอารมณ์เพศดังกล่าวมากระทบกับอวัยวะเพศรับความรู้สึกของร่างกายแล้ว ก็จะส่งสัญญาณ พิศวาสถ่ายต่อไปยังสมองส่วนที่เรียกกันว่า "ไฮโพทาลามัส" สมองส่วนนี้จะรับสัญญาณพิศวาสได้ดีหรือไม่ดีขึ้นกับระดับของฮอร์เพศชายที่เรียกกันว่า "เทสโทสเทอโรน" ดังนั้น หนุ่มๆ ที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงจึงมีความไวต่อการตอบสนองต่อสิ่งเร้าอารมณ์ทางเพศได้ดีกว่าหนุ่มใหญ่วัยกลางคน

เมื่อสมองส่วนไฮโพทาลามัสได้สัญญาณพิศวาสแล้ว นิวเคลียสของสมองส่วนนี้ที่มีชื่อว่า "พาราเว็นตริคูลา นิวเคลียส" ก็จะส่งสัญญาณต่อไปตามประสาทไขสันหลังไปสู่ปมต่อไปที่ปลายประสาทบริเวณอวัยวะเพศ ในส่วนของผนังหลอดเลือด จนอวัยวะเพศชายตื่นจากการนอนหลับขึ้นมาเป็นมังกรผงาด

เมื่อได้ปฏิบัติการจนเสร็จสมอารมณ์หมายแล้ว อวัยวะเพศชายที่แข็งตัวเต็มที่ก็จะหลั่งเอาน้ำอสุจิออก    ไป จากนั้นด้วยการย่อยสลายของเอนไซม์ที่มีชื่อว่า "พีดีอี 5" ก็จะทำให้หลอดเลือดที่ขยายตัวขึ้นหดตัวลงไล่เลือดออกจากอวัยวะเพศชาย จนขนาดลดลงกลับสู่สภาพเดิม นั่นเป็นกระบวนการและกลไกการแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย

ปัจจัยที่มีผลต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย
ในการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายตามกลไกการทำงานที่กล่าวมาข้างต้นนั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่จะมีผลกระทบต่อการแข็งตัว สิ่งเร้าอารมณ์เป็นอันดับแรก ว่าจะต้องมีประ-  สิทธิภาพเพียงพอในการเร้าอารมณ์ จะสังเกตได้ว่าเมื่อมีการแปลกใหม่ขึ้นไม่ว่าจะเป็นคู่คนใหม่ สถานที่ใหม่ บรรยากาศใหม่ๆ กลิ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นตัวหรือกลิ่นบรรยากาศ แสงสีที่เปลี่ยนไปจะเป็นบรรยากาศเร้าอารมณ์ที่แปลกใหม่และได้ผลดี การจะให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวได้ดี จึงต้องรู้จักการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งเร้าอารมณ์เพศไปเรื่อยๆ ไม่อย่างนั้นก็จะเกิดความเคยชินและไม่เร้าอารมณ์อีกต่อไป

อวัยวะรับความรู้สึกอันได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น ผิวหนัง ต้องพยายามปรับสภาพให้ไวต่อการรับรู้สิ่งเร้าอารมณ์เพศ โดยการหมั่นใช้งานเป็นประจำสม่ำเสมอ และจำไว้เสมอๆ เลยว่า การจะกระตุ้นน้องชายให้ทำงาน นั้น การกระตุ้นโดยตรงที่อวัยวะเพศชายไม่ว่าจะกระตุ้น ด้วยมือ ปาก ลิ้น หรือสัมผัสแบบอื่นๆ ล้วนแล้วแต่ให้ผลดีเป็นอย่างยิ่ง และเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ผู้ชายทุกคนจะต้องรู้และถ่ายทอดให้คู่ของตนรู้ด้วย จะได้กระตุ้นได้ถูกจุด

ระดับฮอร์โมนเพศชายในร่างกาย ผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายในร่างกายเป็นปกติสมองจะตอบสนอง ต่อสัมผัสที่เร้าอารมณ์เพศได้ดีกว่าผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมน เพศชายต่ำ โดยปกติแล้วฮอร์โมนเพศชายจะสร้างขึ้นในตอนกลางคืนขณะนอนหลับสนิทในความมืด ดังนั้น การเข้านอนแต่หัวค่ำประมาณ ๔ ทุ่ม จะทำให้การผลิตฮอร์โมนเพศชายทำงานได้เต็มกำลังการผลิต และมีฮอร์โมนเพศชายไว้ใช้งานอย่างเต็มที่เช่นกัน

การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอจนเกิดการผ่อนคลายหายเครียด นอกจากจะช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชาย แล้วยังกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนแห่งความเป็นหนุ่มสาว ออกมาด้วย และถ้าไม่สามารถที่จะทำตัวได้ดังที่กล่าวข้างต้น การกินฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า เทสโทสเทอโรนอันเดคาโนเอทก็จะช่วยทำให้ระดับฮอร์โมนเพศชายในร่างกายอยู่ในระดับปกติ จนสามารถที่จะตอบสนองต่อความรู้สึกเร้าอารมณ์เพศได้

ในการส่งถ่ายสัญญาณจากสมองไปยังอวัยวะเพศ ชายนั้น ระบบประสาทจะต้องทำงานเป็นปกติ อาหารที่มีส่วนของวิตามินบี และแร่ธาตุแคลเซียม จะช่วยทำให้การส่งถ่ายของสัญญาณจากสมองไปยังปมประสาทกลางลำตัวเป็นไปด้วยดี

การไหลเวียนของเลือดก็มีความสำคัญที่จะทำให้เลือดไปคั่งที่อวัยวะเพศได้ดี การกินอาหารที่มีไขมันจากปลาทะเลสูงๆ และลดไขมันจากเนื้อสัตว์ลงจะช่วยให้มีไขมันชนิดดีในร่างกายสูง การไหลเวียนของเลือด ก็จะดี ทำให้เลือดไปคั่งตัวในบริเวณอวัยวะเพศชายได้ดีขึ้น และเมื่อถึงเวลาปฏิบัติการก็สามารถที่จะเป็นมังกรผงาดพร้อมที่จะเข้าไปสัมผัสรักภายในถ้ำสวรรค์ได้

ฉบับหน้าเราจะมากล่าวถึง "เทคนิคและวิธีป้องกันการอ่อนตัว" ห้ามพลาดเด็ดขาด!
 

 

ข้อมูลสื่อ

346-017
นิตยสารหมอชาวบ้าน 346
กุมภาพันธ์ 2551
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์