• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

หมอชาวบ้าน | e-newsletters ฉบับเดือนตุลาคม 2553

จดหมายข่าว หมอชาวบ้าน ฉบับนี้พบกับ
   


กาแฟ...ลดความอ้วนได้จริงหรือ?
สังคมปัจจุบันมีค่านิยมอย่างสูงต่อ "การผอมแบบเพรียวลม" จึงมีนักธุรกิจหัวใสสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ "กาแฟสูตรผสมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดต่างๆ" เช่น โสม ไฟเบอร์ เกลือแร่ ฯลฯ และโฆษณาว่า "กาแฟเพื่อสุขภาพ" โดยนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาเชื่อมโยงกับสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก (จะได้ผลดีจริงหรือ?)...   อ่านต่อ


จงระวังสักนิด เมื่อคิดบริโภคพืชผักเป็นยา
๒-๓ ปี มานี้มีกระแสนิยมกินใบมะรุมเป็นยาบำรุงและรักษาสุขภาพกันอย่างกว้างขวาง แทบจะทั่วทุกภาคของประเทศ บ้างก็กินในรูปของยาเม็ดสำเร็จรูป บ้างก็เด็ดกินใบสด โดยนิยมกินเป็นประจำทุกวัน เป็นแรมเดือนแรมปี แต่ทราบหรือไม่่ว่า...
อ่านต่อ


โรคแม่ทำ
"ถ้าแม่ไม่เลิกจู้จี้  ก้อยจะหนีออกจากบ้านไปมีผัว!!! ""น้องก้อยตะโกนเถียงดิฉันจนเสียงดังลั่นบ้าน  ดิฉันพูดกับเขาเท่าไหร่ ก็ไม่ยอมกลับไปเรียนค่ะ  ดิฉันทนไม่ไหวแล้วค่ะคุณหมอ  ดิฉันคงเลี้ยงลูกดีเกินไปอย่างที่หลายคนพูดจริงๆ"...อ่านต่อ


เจ  เข้าสู่เทศกาลล้างกายและใจ
เทศกาลถือศีลเจ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า “เทศกาลกินเจ” ได้เวียนมาเยือนอีกครั้ง ตามตึ้งหรือโรงเจของคนจีน คำว่า “เจ” นั้นไม่ใช่เพียงการไม่กินเนื้อสัตว์เท่านั้นดังที่กล่าวข้างต้น แต่ยังหมายรวมถึง การถือปฏิบัติในข้อห้ามต่างๆ ด้วย...อ่านต่อ
  


ชมคลิปใหม่...ตอน สีเคมีกาย มากสี มากโรค
ร่างกายมนุษย์ก็มีสีเช่นกัน และสีสันที่ปรากฏบนร่างกายของเรานั้น สามารถใช้ในการทำนายเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บได้ เช่น ถ้าขี้ตามีสีเขียว อาจแสดงได้ว่า คุณกำลังมีอาการตาแดงจากเชื้อแบคทีเรีย ต้องรีบรักษา แต่ถ้าขี้ตาใส หมายถึง... อ่านต่อ


โยคะเดลิเวอร์รี่
สถาบันโยคะวิชาการ มูลนิธิหมอชาวบ้าน จัดกิจกรรมโยคะนอกสถานที่ (สำหรับพนักงาน องค์กร เด็ก ผู้สูงอายุ) เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่ม บุคคลต่างๆ สนใจติดต่อ... อ่านต่อ


สัปดาห์หนังสือระดับชาติ ครั้งที่ ๑๕
งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ ๑๕ (BookExpo Thailand ๒๐๑๐) ระหว่าง วันที่ ๒๑-๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๓  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบกับ “หมอชาวบ้าน” ณ เพลนารี่ฮอลล์ H๑๓ เลือกซื้อหนังสือคุณภาพที่ ลดราคา ๑๐-๕๐% และกิจกรรมอื่นๆ...อ่านต่อ

หนังสือ : ๒๑ ท่าดัดตน
ท่าดัดตนที่แนะนำไว้นี้เป็นการผสมผสานท่าฤๅษีดัดตนของไทยกับโยคะศาสตร์เข้าด้วยกัน เลือกสรรเฉพาะท่าบริหารที่สามารถปฏิบัติได้ไม่ยากครอบคลุมทุกจุดที่มีปัญหาปวดเมื่อยทั่วร่างกาย
เขียนโดย:อ.พิศิษฐ เบญจมงคลวารี
สำนักพิมพ์: หมอชาวบ้าน


๓๖/๖ ถนนประดิพัทธ์   ซอย ๑๐  แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐
โทรศัพท์ ๐ ๒๖๑๘ ๔๗๑๐, ๐ ๒๒๗๘ ๑๖๑๖   โทรสาร ๐ ๒๒๗๑ ๑๘๐๖
www.doctor.or.th        E-mail : [email protected]

 

ป้ายคำ: