• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

หมอชาวบ้าน | e-newsletters ฉบับที่ 8 เดือนเมษายน 2553

จดหมายข่าว หมอชาวบ้าน ฉบับนี้พบกับ

ปัสสาวะเป็นเลือด

เป็นอาการเลือดออกในทางเดินปัสสาวะ ตั้งแต่เนื้อไต กรวยไต ท่อไต กระเพาะปัสสาวะ ต่อมลูกหมาก และท่อปัสสาวะ (ดูรูป) เลือดที่ออกมากับปัสสาวะมีได้หลายลักษณะ ที่พบบ่อย คือ เลือดสีแดงสด หรือสีแดงคล้ำ ถ้าออกมาในลักษณะ อ่านต่อ... 

อาหาร สำหรับคนท้อง

ผู้หญิงเรา เมื่อแต่งงานแล้วก็คงจะมีโอกาสท้อง ถ้ายิ่งเป็นท้องแรก ก็คงจะมีความตื่นเต้นกันยกใหญ่ ทั้งฝ่ายที่จะเป็นพ่อและแม่ในอนาคต และคงจะเริ่มมีความหวังที่จะได้ลูกมาเพื่อชื่นชมในเร็ววัน พ่อแม่บางคนก็มีความหวังที่จะได้ลูกชาย บางคนก็อยากได้ลูกสาว แต่ในที่สุดก็คงคิดว่าเพศไหนก็ได้ ขอให้แข็งแรงและสมบูรณ์ก็แล้วกัน อ่านต่อ...

การจัดฟันมีประโยชน์อย่างไร

มีผู้ถามมาว่า ถ้าไม่เน้นเรื่องความสวยงาม การจัดฟันให้เรียงชิดติดกันอย่างเป็นระเบียบจะมีประโยชน์อย่างไร เพราะทุกวันนี้จะเห็นว่ามีการจัดฟันมีความนิยมมากในหมู่เด็กวัยรุ่น อ่านต่อ...

ชมคลิปใหม่...ตอน จัดยาอย่างไร ก่อนเดินทาง

เทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ คาดว่าหลายท่านคงมีโปรแกรมท่องเที่ยวกันในใจกันแล้ว แต่ก่อนจะเดินทางกันนั้น ควรเตรียมความพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ เพื่อความมั่นใจต่อปัญหานี้ ชมคลิปใหม่ของหมอชาวบ้านที่ว่าด้วย... คลิก

e-health ฉบับใหม่

download ฟรี กับ e-health ฉบับล่าสุด ที่ว่าด้วยเรื่อง โรคจากคอมพิวเตอร์... คลิก

ข่าวประชาสัมพันธ์
ร่วมโครงการสร้างหมอชาวบ้านในองค์กรของท่าน

ในปัจจุบันมีองค์กรและบริษัทจำนวนมากที่เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงาน การที่พนักงานมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง สามารถปฏิบัติงานได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้กิจการของบริษัทดำเนินได้อย่างราบรื่นต่อเนื่องถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัททางหนึ่ง อ่านต่อ...
หนังสือชวนอ่าน

ชื่อหนังสือ : ประวัติศาสตร์ทางการแพทย์

หนังสือรวบรวมเรื่องราวการค้นพบทางชีววิทยาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแต่ละศตวรรษและเกี่ยวกับรางวัลสำคัญของโลก นอกจากนี้ยังมีชีวประวัติขององค์บิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการ สาธารณสุขของไทยและชีวประวัติของพระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย เนื้อหาหลักจะเกี่ยวข้องกับบุคคล สถานที่ เหตุการณ์ และเวลา รวมถึงรางวัลที่บุคคลสำคัญที่ได้รับจากผลงาน เหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นกำลังใจให้นักวิจัยไทยมีแรงใจที่จะค้นคว้าด้านต่างๆ ต่อไปสักวันหนึ่งท่านอาจจะค้นพบสิ่งใหม่ได้มากยิ่งขึ้น
เขียนโดย: นพ.ธีรวัฒน์ บูระวัฒน์ 
สำนักพิมพ์หมอชาวบ้าน


๓๖/๖ ถนนประดิพัทธ์   ซอย ๑๐  แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐
โทรศัพท์ ๐ ๒๖๑๘ ๔๗๑๐, ๐ ๒๒๗๘ ๑๖๑๖   โทรสาร ๐ ๒๒๗๑ ๑๘๐๖
www.doctor.or.th        E-mail : [email protected]
ป้ายคำ: