• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

หมอชาวบ้าน | e-newsletters ฉบับเดือนกรกฏาคม 2555

 

facebook หมอชาวบ้าน  twitter หมอชาวบ้าน  youtube หมอชาวบ้าน....จดหมายข่าว หมอชาวบ้าน ฉบับนี้พบกับ
   
ภาพมาจาก:http://www.bkh.co.th

ขึ้นลงบันไดกับ
ข้อเข่าเสื่อม
การขึ้นลงบันไดโดยเฉพาะการลงบันไดนั้น มิใช่วิธีออกกำลังกายที่ดีสำหรับผู้ที่ข้อเข่าเสื่อมเพราะกำลังของกล้ามเนื้อไม่เพียงพอที่จะประคองข้อเข่าไว้ให้มั่นคงเวลาก้าวลง...อ่านต่อ
ภาพมาจาก:http://www.jjmallonline.com

ไตรกลีเซอไรด์
และเอชดีแอล
คอเลสเตอรอลเปรียบเสมือนวัตถุดิบในการทำงานของร่างกาย แต่ถ้ามีมากจนเกินไปในเลือด เนื่องจากไม่ได้ใช้ หรือใช้ไม่หมดก็จะกลายเป็นขยะ เก็บอยู่ในเรือดำน้ำขนาดกลางคือ แอลดีแอล...อ่านต่อ
ภาพมาจาก:http://variety.teenee.com

ออกกำลังอย่างไรในคนทำงานคอมพิวเตอร์
คนทำงานคอมพิวเตอร์นั่งนาน มีกิจกรรมทางกายน้อยมีอัตราเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ความดันเลือดสูง ต้องพยายามเพิ่มกิจกรรมทางกายให้มากขึ้นในการทำงาน...อ่านต่อ
ภาพมาจาก:http://www.daratimes.com

นอนกรนรักษาได้
การ "นอนกรน" มีอันตรายต่อสุขภาพของตนเองและคนใกล้ชิดอย่างมาก จะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นคน "นอนกรน" เรื่องนี้ง่ายมากๆ นั่นคือ ถามคนใกล้ชิด (ไม่ว่าจะเป็น สามี ภรรยา หรือลูกหลานก็ได้)...อ่านต่อ
 
 
 
ภาพมาจาก:http://www.thaihealth.or.th

แอลกอฮอล์ กับโรคหัวใจ
พักนี้มีเรื่องแอลกอฮอล์กับโรคหัวใจปรากฏในวารสารทั้งรายวันและรายปักษ์บ่อยครั้ง โดยมีข้อความเป็นเชิงให้เข้าใจว่าแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะในรูปของเหล้าองุ่นในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยป้องกันโรคหัวใจได้...อ่านต่อ
ภาพมาจาก:http://images.thaiza.com

พบสารก่อมะเร็ง และสารต้านสารก่อมะเร็งในอาหารธรรมชาติ
โดยทั่วไปแล้วควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกปิ้งหรือทอดจนไหม้เกรียมและไขมันที่เหม็นหืนแล้ว ซึ่งพบว่าเป็นสาเหตุของมะเร็งในลำไส้และมะเร็งในเต้านมที่สำคัญ...อ่านต่อ
ภาพมาจาก:http://www.monavieanswers.com

สารต้านอนุมูลอิสระ จำเป็นต่อร่างกายอย่างไร
การบริโภค ผัก ผลไม้ ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีและพืชสมุนไพรต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งอาหารสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ นั้นช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรัง...อ่านต่อ
ภาพมาจาก: http://publishing.doctor.or.th


พิชิตเบาหวาน ด้วยท่าบริหารง่ายๆ
การออกกำลังกายด้วยตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสมสม่ำเสมอสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดป้องกันภาวะโรคแทรกซ้อนต่างๆ ได้อย่างดี...อ่านต่อ


๓๖/๖ ถนนประดิพัทธ์   ซอย ๑๐  แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐
โทรศัพท์ ๐-๒๖๑๘-๔๗๑๐, ๐-๒๒๗๘-๑๖๑๖   โทรสาร ๐-๒๒๗๑-๑๘๐๖
www.doctor.or.th  E-mail : webmaster@doctor.or.th

ป้ายคำ: