• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

พฤศจิกายนกับสิ่งแวดล้อม

พฤศจิกายนกับสิ่งแวดล้อม


ปรากฏว่าในเดือนพฤศจิกายนมีเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมหลายเรื่องทีเดียว เช่น การสัมมนาเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ครั้งที่ 3 ที่เรียกว่า สิ่งแวดล้อม’35 ในวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2535 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ การประชุมใหญ่เรื่องสิ่งแวดล้อม 2 ครั้งแรก ที่เรียกว่า สิ่งแวดล้อม’35 และ สิ่งแวดล้อม’34 เป็นการประชุมที่มีคนเข้าร่วมประชุมครั้งละกว่า 1,000 คน ปีนี้เข้าใจว่าจะใหญ่กว่า 2 ครั้งแรก

การประชุมสภาวิทยาศาสตร์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 2 ว่าด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การท้าทายแห่งศตวรรษที่ 21 ในวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2535 ที่โรงแรมแชงกรีลา เป็นการประชุมนานาชาติซึ่งมีทั้งด้านวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

สัปดาห์เกษตรกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม 10-15 พฤศจิกายน 2535 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การประชุมนี้จะว่าด้วยการเกษตรชนิดไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคและผู้ผลิตด้วย

ที่ยกมากล่าวนี้เพื่อให้เห็นแนวโน้มว่าในปัจจุบันมีความตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมาก และสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ จิตใจ สุขภาพ สังคม การเมือง และเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดของโลก เพราะกำลังเกิดสภาวะวิกฤติเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะมีผลกระทบต่อมนุษย์อย่างรุนแรง จึงเป็นเรื่องที่มนุษย์ทั้งโลกจะต้องสร้างความเข้าใจและปรับปรุงพฤติกรรมต่างๆเสียใหม่ เพื่อให้มนุษย์และธรรมชาติอยู่กันอย่างสมดุล
 

ข้อมูลสื่อ

163-001
นิตยสารหมอชาวบ้าน 163
พฤศจิกายน 2535
ศ.นพ.ประเวศ วะสี