• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

ตำนานมังสวิรัติ

ตำนานมังสวิรัติ

 

สะเดา-น้ำปลาหวาน...ตำนานมังสวิรัติ


ครั้งแรกที่เพื่อนชวนไปกินอาหารมังสวิรัติที่ร้านตำนานมังสวิรัติ ก็ย้อนถามเพื่อนไปว่าทำไมต้องตำนาน...นาน...ด้วย ตำแป๊บเดียวไม่ได้หรือไง เพื่อนก็ค้อนให้ทีนึงแล้วถามว่า ตกลงจะไปหรือไม่ไป พอเข้าไปในร้านยังตกใจว่า นี่หรือร้านอาหารมังสวิรัติ แต่แล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นมุมบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารวางอยู่เรียงรายเยอะมาก ตั้งแต่ขนมจีนน้ำพริก-น้ำยา-น้ำยาป่า สลัดแขก ลาบเต้าหู้ น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกปลาร้า หมูกระเทียม ปอเปี๊ยะทอด เต้าหู้ทอด ทอดมันข้าวโพด ส้มตำ แกงจืด แกงไตปลา ต้มเปรอะ แกงเขียวหวาน ผัดไท พร้อมด้วยผักสด และผักต้มนานาชนิด จัดเตรียมไว้กินกับข้าวกล้องร้อนๆ สำหรับเครื่องดื่ม ขนมหวาน ผลไม้ ก็มีบริการรวมอยู่ในรายการบุฟเฟ่ต์ด้วย

กำลังเดินสำรวจร้านอยู่สักพักก็เจอคุณป้าชูศรี ศรีสิทธินาม เจ้าของร้านคุณป้า เธอเล่าความเป็นมาของร้านให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมทีก็จับมือกันกับคุณดารา เสมเสริมบุญ ช่วยกันก่อตั้งร้านขึ้นมา ด้วยความหวังว่า นอกจากความอร่อยที่จะได้รับแล้ว คุณป้ายังเชื่อว่า ผู้ที่กินอาหารมังสวิรัติจะเป็นผู้ที่มีสุขภาพ แข็งแรง จิตใจอ่อนโยน และอายุยืนยาว คุณป้าบอกว่าอาหารที่คนมากินกันแล้วออกปากชมกันทุกคน คือ ขนมจีนน้ำพริก ซึ่งแม่ครัวเราทำแบบครบสูตร ซึ่งจะหากินที่อื่นยาก และทางทีมงานก็การันตีได้ด้วยว่าอร่อยจริงๆ แล้วอีกอย่างน้ำพริกต่างๆ ก็อร่อยจนต้องตักรอบสองเชียวละ
 
นอกจากอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ราคาต่อคนเพียงคนละ ๖๕ บาทแล้ว สำหรับใครที่ชอบกินแบบเป็นอาหารตามสั่งก็มีด้วย เช่น ก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ต้มยำ แกงต่างๆ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ผัดมักกะโรนี ยำต่างๆ ลาบต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับสถานที่ของร้านก็โอ่โถง สะอาด เย็นสบายด้วยห้องปรับอากาศ ร้านตำนานมังสวิรัติ ตั้งอยู่ที่ซอยวิภาวดี ๒๒ ถนนวิภาวดีรังสิต เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐-๒๑.๐๐ น. ถ้าไปไม่ถูกโทรไปถามทางกันก่อนที่ โทร. ๐๒-๙๓๘-๕๒๖๑, ๐๒-๕๑๓-๕๓๗๐

ข้อมูลสื่อ

250-009
นิตยสารหมอชาวบ้าน 250
กุมภาพันธ์ 2543
เข้าครัว
นาตยา