คลังความรู้สื่อสังคมออนไลน์

  • "ยาลดไขมัน เพิ่มโอกาสเบาหวาน
    ยาลดเบาหวาน เพิ่มโอกาสปอดบวม"
    การรักษาโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันผิดปกติ ด้วยการกินยาควบคุมอย่างเดียว เป็นการแก้ปลายเหตุ นอกจากจะต้องกินยาไปตลอดชีวิตแล้ว ผลเสียของการกินยาระยะยาวอาจเกิดตามมา เพราะยาทุกชนิดมีผลข้างเคียง ทั้งที่รู้ และไม่รู้
    http://bit.ly/1qRmEF5

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • มะยม : ลดคอเลสเตอรอล ต้านเซลล์มะเร็ง
    มะยมไม้ผลพื้นบ้านริมรั้ว รากใช้แก้โรคผิวหนัง ประดง เม็ดผื่นคัน ขับน้ำเหลืองให้แห้ง ใบนำไปปรุงเป็นยาเขียว ใช้ดับพิษไข้ หรือใช้ต้มน้ำอาบแก้พิษคัน พิษไข้หัดดำแดง สุกใส ฝีดาษ ผลมีสารต้านเซลล์มะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล จึงลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด บรรเทาคลื่นไส้อาเจียน (เครดิตภาพ : sierra whiskey charlie, พี่ปูนิ่ม, george, mungkood, mambymam)

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • คุณทำได้... ฟื้นฟูสมรรถภาพมือและแขน
    ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่มือและแขน เช่น กระดูกหัก เส้นเอ็นขาด หรือคนที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ทำให้มือและแขนอ่อนแรง การฟื้นฟูเพื่อให้สามารถใช้มือและแขนในชีวิตประจำวันได้ มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของคนไข้
    http://bit.ly/1qwyUgP

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • อย่าหลงงมงายหมอและยา
    “อย่าหลงงมงายว่าหมอเป็นเทพเจ้าและยาเป็นน้ำอมฤตที่จะทำให้ตนเองหายป่วย” เพราะเมื่อใดที่คิดเช่นนี้เวลาเจ็บป่วยทุกครั้ง จะทำให้มุ่งแต่จะใช้ยาหรือหาหมอ โดยลืมนึกถึงความจริงอีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นโทษที่เกิดจากการใช้ยาโดยไม่จำเป็น หรือใช้ยาแบบไม่พิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบ
    http://bit.ly/R0EdbI

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • มะขามป้อม : ให้วิตามินซีสูงสุดในโลก
    ผลมะขามป้อม มีวิตามินซีสูงที่สุดของพืชทุกชนิดในโลก แม้ว่าจะเก็บนาน 1 ปี พบว่ามีการสูญเสียวิตามินซีไปเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น เป็นสมุนไพรยาอายุวัฒนะ บำรุงสายตา บำรุงสมอง ผลมีสรรพคุณแก้หวัด แก้ไอละลายเสมหะ แก้กระหายน้ำ ทานผลสดยังช่วยบำรุงเสียงได้อีกด้วย (เครดิตภาพ : HS4MM, นิดา, สาวทองแพง)

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • การดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง
    ผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ อัมพาต หืด ถุงลมปอดโป่งพอง ไตวายเรื้อรัง มะเร็ง โรคเลือด โรคความจำเสื่อม โรคจิต ควรข้อปฏิบัติดูแลอย่างไร
    http://bit.ly/1ueUM1T

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • "อุ่นไอรัก - บอกรักให้โลกรู้"

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • ดอนย่า ความงามและคุณค่าสำหรับสามัญชน
    ดอนย่าเป็นไม้ดอกซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นไม้ดอกที่ขอพระราชทานพระนามสมเด็จพระบรมราชินีนาถของไทยไปเป็นชื่อของดอนย่า ที่ผสมขึ้นใหม่พันธุ์หนึ่งซึ่งมีความงดงามมาก กลีบดอกซ้อนสีชมพูอ่อนเกือบเป็นสีขาว มีขลิบสีแดงตามขอบนอกของกลีบดอก ดอนย่าพันธุ์นี้ได้รับพระราชทานชื่อว่า ควีนสิริกิตติ์ (Queen Sirikit) มีชื่อเสียงไปทั่วโลก
    http://bit.ly/1qwV4Q1

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • สังคมสุขภาวะ อุดมการณ์ของมนุษยชาติ
    หลักปฏิบัติของทุกศาสนาคือ ทาน ศีล ภาวนา ทานหรือการให้ ทำให้เกิดสุขทั้งของผู้รับและผู้ให้ และเป็นการลดความโลภ ศีล หมายถึงการอยู่ร่วมกันด้วยความเป็นปกติ การอยู่ร่วมกันด้วยความเป็นปกติเป็นความสุข ภาวนา คือการพัฒนาจิตใจให้บริสุทธิ์หรือให้สูงขึ้น (เครดิตภาพ : น้าปลาเค็ม)
    http://bit.ly/1hV3b2l

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว
  • ดอกพุดตานหรือดอกสามสี
    พุดตานมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีน สำหรับชาวจีนจัดว่าต้นพุดตานเป็นไม้มงคล เป็นเพราะดอกพุดตานเปลี่ยนสีได้ถึง 3 สี ภายในวันเดียว ซึ่งเปรียบเสมือนวัฏจักรของชีวิตคนที่เริ่มต้นเปรียบเหมือนเด็กที่เป็นผ้าขาว ค่อยๆ โตขึ้นพร้อมกับสีสรรที่แต่งแต้มขึ้นมา จนกระทั่งมีอายุมากขึ้นพร้อมกับสีที่เข้มขึ้นจนกระทั่งร่วงโรยจากไป
    http://bit.ly/WkOktt

    5 ปี 18 สัปดาห์ ที่แล้ว