• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

ไปไม่ถึงดวงดาว

การไปไม่ถึงดวงดาวเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหลายต่อหลายคนเบื่อหน่ายที่จะมีบทพิศวาสกับชายคนรักของเธอ ผู้หญิงมากรายพยายามบ่ายเบี่ยงหรือปฎิเสธที่จะร่วมรักกับคู่ครองเพราะไม่มีอารมณ์ และไม่มีความสุขสมจากปฏิบัติการทางเพศที่มีร่วมกัน จนหลายต่อหลายคู่ประสบปัญหาชีวิตคู่ต้องแยกจากกันไปด้วยคำพูดที่ว่า ……..เราไปด้วยกันไม่ได้
ถ้าจะมารู้สักนิดว่า แม้การไปไม่ถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงจะจัดว่าเป้นความบกพร่องทางเพศอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเข้าใจและพร้อมที่จะแก้ไขปรับปรุงแล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้น ชีวิตก็จะมีความสุขขึ้น และคุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้นเป็นเงาตามตัว

ผู้หญิงนั้นจะสุขสมได้จะต้องมีความรักเป็นฐานรองรับ และต้องอยู่ในภาวะที่สบายๆ ผ่อนคลาย ไม่เร่งรีบ ไม่เคร่งเครียด จึงจะสามารถตอบสนองต่อการเร้าอารมณ์จากคู่ได้เพื่อที่จะมีอารมณ์พิศวาสพร้อมที่จะร่วมรักอย่างมีความสุขสมร่วมกัน
......และเป็นเรื่องที่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ !!!!
พวกเขาเข้าใจเพียงแต่ว่า กอดเธอ จูบเธอ ลูบไล้สัมผัสผิวกายเธอเหมือนที่เห็นในภาพยนตร์หรือวีดีโอโป๊แล้ว เธอก็จะมีอารมณ์ไปกับเขาด้วยโดยลืมคิดถึงสภาพจิตใจร่างกายของพวกเธอในขณะนั้นว่าพร้อมหรือไม่ที่จะมีกิจกรรมทางเพศดังกล่าว

เนื่องจากผู้ชายเป็นพวก “อีโรติก “หรือสนใจในบทพิศวาส แต่ผู้หญิงเป็นพวก “โรแมนติก “คือต้องการจินตนาการที่แสนหวานกับความรัก
ผู้หญิงไม่สามารถทำอะไรได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน........แต่ผู้ชายทำได้
ในห้องที่กำลังร่วมรักกันอยู่นั้น ผู้ชายเลิกสนใจทุกสิ่งทุกอย่าง นอกจากกิจกรรมเบื้องหน้าที่จะทำให้เขามีความสุข แต่ถ้ามีเสียงร้องของลูก เสียงรบกวนรอบข้าง เช่น เสียงหมาเห่า เสียงรถเบรกของรถยนต์ เป็นต้น ผู้หญิงจะหมดอารมณ์ไปได้ไม่มากก็น้อย
หนทางสู่ดวงดาวของผู้หญิงจึงต้องเริ่มที่ตัวเอง โดยการพยายามทำตัวให้ผ่อนคลาย หาบรรยากาศที่ดีๆ เป้นส่วนตัว เช่น หาเวลาหยุดสุดสัปดาห์ไปพักผ่อนบ้างก็จะทำให้สามารถตอบสนองต่อการเร้าอารมณ์ของคนรักจนเกิดบทพิศวาสที่สุขสมได้และถ้าไม่ได้ดังใจแล้ว.......การสุขสมด้วยตนเองก็เป็นคำตอบสุดท้าย


 

ข้อมูลสื่อ

288-015
นิตยสารหมอชาวบ้าน 288
เมษายน 2546
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์