• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

เติมความรักให้สดใส

ความรักเมื่อเกิดขึ้นในดวงใจของผู้ใดแล้ว ย่อมทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นอิ่มเอม ร่าเริง แจ่มใส มีความเชื่อมั่นในตนเอง และมองโลกในแง่ดี ทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นพลอยมีความสุขสดชื่นตามไปด้วย

แต่ความรักนั้นเมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่ได้หมายความว่าจะคงอยู่ตลอดไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าไม่รู้จักเติมความรักสักวันละนิด ความรักอาจจะเหือดหายหรือเจือจางไปได้

คิดจะปลูกต้นรักสักกอ....เหรงว่าหน่อรักนั้นจักกลาย จึงเป็นความกังวลของหลายคนที่ยังไม่แน่ใจในความรักที่เกิดขึ้นกับเขาและเธอ
เพราฉะนั้นถ้าจะปลูกต้นรักให้งอกงามขึ้นในใจของคู่รักแล้วละก็ ต้องรู้จักคำว่า...รักวันเติมวัน

เรามาเติมรักให้แก่กันวันละนิด....จะดีไหม

- หาทางบอกรักกันทุกวันในรูปแบบที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากเดิม จะได้ไม่รู้เบื่อ.... “รักคุณจ้ะ ที่รัก” เป็นคำพูดที่หวานที่สุดก่อนจะเข้านอน
- แสดงความห่วงใยในความเป็นอยู่ การทำงาน รวมทั้งการดำรงชีวิตของกันและกันอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ แค่บอกว่า “ที่รัก ห่วงคุณจัง” เท่านี้ผู้ได้รับฟังก็ปลาบปลื้มมิรู้วายแล้ว
- ดูแลทุกข์สุขของคนรักอย่างเต็มอกเต็มใจโดยมิจำเป็นจะต้องร้องขอ บางเรื่องที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาหรือเธออาจจะทำเองได้ แต่ถ้าคุณช่วยทำแล้วละก็ เธอและเขาจะซาบซึ้งถึงน้ำจิตน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคุณจนเป็นสายใยรักที่มองไม่เห็น ที่จะยึดคุณ 2 คนเข้าไว้ด้วยกัน......ชั่วกาลนาน
- ทำอะไรที่หวานแหววให้แก่ชีวิตบ้าง เช่น ชวนกันไปกินอาหารค่ำในบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติกที่ทั้ง 2 คนชื่นชอบ หาเวลาส่วนตัวที่จะผ่อนคลาย และพูดคุยในเรื่องน่ารัก ๆ บ้าง อย่าให้ชีวิตรักจำเจ....แล้วชีวิตรักคุณก็จะสดใส ไม่น่าเบื่อ
- ทำอะไรที่ให้คู่รักของคุณแปลกใจบ้าง ความตื่นเต้นในชีวิตรักก็เป็นส่วนหนึ่งของน้ำหล่อเลี้ยง.....ต้นรักของคุณ
ว่าแต่วันนี้คุณบอกรัก....แก่กันหรือยัง


 

ข้อมูลสื่อ

270-004
นิตยสารหมอชาวบ้าน 270
ตุลาคม 2544
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์