• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

บริสุทธิ์...ไม่บริสุทธิ์

“เป็นสาวก็เป็นได้ครั้งเดียวนะลูก อย่าปล่อยตัวปล่อยใจไปตามอารมณ์เป็นของเขาแล้วโดนเขาทิ้งมาจะไปใส่ตะกร้าล้างน้ำได้ที่ไหน”
“รักผมก็ต้องเป็นของผม ถ้าไม่ยอมเป็นของผมก็แสดงว่าคุณไม่รักผม”
“เคยมีสัมพันธ์กับแฟนเก่ามาก่อนค่ะ แล้วก็เลิกรากันไป ตอนนี้มามีแฟนใหม่ เขาขอให้เป็นของเขา แต่ก็กลัวว่าเขาจะทราบว่าเคยผ่านผู้ชายมาก่อน”
“อยากทราบจริงๆ เลยครับว่า ผู้ชายเราจะดูได้อย่างไรว่าแฟนเราไม่ใช่สาวบริสุทธิ์”

เหล่านั้นคงเป็นคำพูด-คำถามที่ผ่านหูผ่านตาของคุณๆ มาบ้างแล้วใช่ไหมครับ ทุกคำถามล้วนแต่ที่จะเกี่ยวข้องกับคำว่า บริสุทธิ์-ไม่บริสุทธิ์

แน่นอนมันเป็นผลพวงมาจาก...การมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรส ซึ่งผู้คนทางประเทศตะวันตกนิยมนักนิยมหนาว่า สามารถที่จะทำให้ชายหญิง 2 คนสามารถไปได้ด้วยกันในทุกเรื่องราวจนสามารถลดอัตราการหย่าร้างลงได้ แต่เมื่อมีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลออกมาเมื่อไม่กี่ปีนี้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสไม่ได้ลดอัตราการหย่าร้างลงไปเลย

จะบอกให้สาวๆ ทั้งหลายฟังไว้ว่า การศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ ที่เราเรียกกันว่า “ผู้ชาย” นั้น มีข้อที่น่าสนใจว่า ในใจของพวกเขานั้นต้องการผู้หญิงอยู่ 3 คนในชีวิตนี้

คนแรก เพื่อที่จะเป็นมารดาของบุตรของเขาคนนี้ในใจของเขาก็คือจะต้องบริสุทธิ์ และเป็นของเขาเป็นคนแรก เพื่อที่จะบอกให้สังคมรับรู้และยอมรับเธอ
คนที่สอง
เป็นผู้หญิงที่รักและเข้าใจเขา ปลอบอกปลอบใจยามเขาผิดหวัง ให้กำลังใจเข้าในยามที่ทำอะไรผิดพลาดไปและชื่นชมในยามที่เขาประสบความสำเร็จ
ผู้หญิงคนที่สามในชีวิตของเขา...มีไว้ให้เขาเริงรัก เขาคาดว่าเธอจะยอมเป็นของเขาในบทบาทถ่วงท่าลีลารักที่เขาประสงค์โดยไม่ขัดขืน และปรับเปลี่ยนไปตามสมควร

ถ้าจะเป็นภรรยาที่ให้กำเนิดบุตรให้เขาแล้ว ความบริสุทธิ์สำคัญมากเพราะต่อรองตกลงอะไรกันไม่ได้
แต่ถ้าจะเป็นแค่ผู้หญิงคนที่สามของเขาแล้ว...อย่างไรก็ได้

 

ข้อมูลสื่อ

274-007
นิตยสารหมอชาวบ้าน 274
กุมภาพันธ์ 2545
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์