• ขนาดตัวอักษร  Normal size text | Increase text size by 10% | Increase text size by 20% | Increase text size by 30%

แพทย์เชียงใหม่ฉลอง 50 ปีจัดประชุมวิชาการ Quest for Excellence

 

รองศาสตราจารย์นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่าคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเขียงใหม่ เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิตแพทย์ที่มีทั้งคุณภาพและคุณธรรม สร้างสรรค์งานวิจัย และบริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนในภาคเหนือมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 50  ปี

วาระครบรอบ 50 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกภาควิชาของคณะแพทยศาสตร์ ได้ร่วมกันจัดและวางแผนกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมด้านวิชาการและการบริการสังคมที่จัดอย่างต่อเนื่องตลอดปี

กิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่ง ได้แก่ การจัดประชุมวิชาการครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา
ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ในหัวข้อ Quest for Excellence
ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาความเป็นเลิศทางวิชาการด้านการแพทย์

งานนี้เป็นการประสานความร่วมมือทางการแพทย์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับโลกทุกสาขาวิชา ทั้งคลินิกและพรีคลินิกที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อวงการแพทย์เมืองไทยและประชาชนทั่วไป

สำหรับจุดเด่นของการประชุมวิชาการ Quest for Excellence ได้แก่ การประชุมวิชาการหัวข้อ Advance in HIV/AIDS  5 ทศวรรษแพทย์เชียงใหม่ 5 ทศวรรษหน่วย CHEST  การประชุมหัวข้อ The Accident  การบรรยายและสาธิตเรื่อง Music therapy and Practice with keyboard instrument และการเสวนาหัวข้อ " สมุนไพรไทยมีประโยชน์กับไตจริงหรือ?"

สำหรับผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานทางเว็บไซต์ของการประชุมวิชาการ Quest for Excellence ได้ที่ http://www.med.cmu.ac.th/medcmu50/

อนึ่ง กิจกรรมฉลองครบ 50 ปี ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือการถ่ายทอดสดรายการ "สวนดอกร้อยดวงใจ (ปี 2) เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งและปลูกถ่ายอวัยวะ" ซึ่งจะมีละครพิเศษ "สายน้ำที่แม่ปิง" เป็นละครที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงของคุณหมอที่เคยเป็นผู้รอดและกลายมาเป็นผู้ให้ในวันนี้

ติดตามชมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ด้วยการร่วมบริจาคได้ในคืนวันที่ 21 กันยายน พ.ศ.
2552 ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป
 

ข้อมูลสื่อ

365-019
นิตยสารหมอชาวบ้าน 365
กันยายน 2552
อื่น ๆ